ช่องว่างระหว่างดวงดาว

ช่องว่างระหว่างดวงดาว

วันที่คนอื่นมีความทุกข์ ฉันอยู่ข้างคนเหล่านั้น
วันนี้ฉันมีความทุกข์ สิ่งที่อยู่ข้าง ๆ ฉันคือเงาของฉันเอง

คนที่ฉันอยากให้อยู่ข้าง ๆ มากที่สุด กลายเป็นคนที่อยู่ไกลที่สุด
คนที่ฉันอยากคุยด้วยที่สุด กลายเป็นคนที่คุยกับฉันน้อยที่สุด
คนที่ฉันรักที่สุด กลายเป็นคนที่เกลียดฉันที่สุด
คนที่เห็นหน้ากันบ่อยที่สุด กลายเป็นคนที่หลบหน้ากัน
ทุกอย่างที่เปลี่ยนไปล้วนเกิดเพราะตัวฉันทั้งนั้น
ขอโทษนะ…

http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?Autoplay=0&songID=V2GCGFBPB0

วันนี้นำเสนอเพลงชื่อ ช่องว่างระหว่างดวงดาว
ของหนุ่ม คงกระพัน แสงสุริยะ
เป็นอัลบัมเดี่ยว อัลบัมเดียวของเขา
ปัจจุบันเป็นสมาชิกของพลพรรครักเอย
และเป็นพิธีกรรายการย้อนรอย
เคยเป็นเพลงฮิตช่วงผมอยู่ปี 1
เนื้อเพลงนั้นจับใจความได้ว่า
ดวงดาว 2 ดวงที่เราเห็นว่าอยู่ใกล้กัน
จริง ๆ แล้วห่างกันมากมาย
บางดวงห่างกันซะหลายล้านปีแสง*
เหมือนกับคนที่เราเห็นว่าอยู่ใกล้กัน
จริง ๆ แล้วมันมีช่องว่างที่มองไม่เห็นมากั้นอยู่
ทำให้ไกลกันเหมือนช่องว่างระหว่างดวงดาว
ผมชอบเพลงนี้…

* ปีแสงคือระยะทางที่แสงเดินทางได้ใน 1 ปี
ความเร็วแสงมีค่าประมาณ 300,000 กม./วินาที
ลองคำนวณกันดูนะว่า 1 ปีแสงเดินทางไปกี่กิโลเมตร

ช่องว่างระหว่างดวงดาว : คงกระพัน แสงสุริยะ

เมื่อดูดวงดาว ที่เคยเข้าใจว่ามัน
กระพริบอยู่เคียงข้างกันมาแสนนาน
แต่ในความจริง ช่องระหว่างดวงดาวคู่นั้น
มันแสนห่างไกล ไกลกันซะจนอ้างว้าง

เราคงไม่ต่างจากดาว เหมือนเราไม่เคยไกลห่าง
แต่ใจของเราไกลกันแหละมันเย็นชา

สิ่งที่เราเห็น เป็นเพียงภาพลวงตา
ต่างคนเหนื่อยล้า กับความไม่เข้าใจกัน
วันนี้มีเพียงภาพลวงของความผูกพัน
แต่ความจริงนั้น นับวันยิ่งห่างไกล

ระหว่างดวงดาว กับเราก็คงเหมือนกัน
ก็มีแต่ความเงียบงัน และเสียใจ
หากแต่เพียงเรา ลดทิฐิที่มีได้ไหม
คนที่ปวดใจคือเราสองคนเท่านั้น

เราคงไม่ต่างจากดาว เหมือนเราไม่เคยไกลห่าง
แต่ใจของเราไกลกันแหละมันเย็นชา

สิ่งที่เราเห็น เป็นเพียงภาพลวงตา
ต่างคนเหนื่อยล้า กับความไม่เข้าใจกัน
วันนี้มีเพียงภาพลวงของความผูกพัน
แต่ความจริงนั้น นับวันยิ่งห่างไกล

อย่าให้รอไปจนถึงวัน ที่รักต้องจากไป
จากกันไปจนไกล ไม่ต่างจากดวงดาว

สิ่งที่เราเห็น เป็นเพียงภาพลวงตา
ต่างคนเหนื่อยล้า กับความไม่เข้าใจกัน
วันนี้มีเพียงภาพลวงของความผูกพัน
แต่ความจริงนั้น นับวันยิ่งห่างไกล

หากปล่อยเอาไว้ สองเรายิ่งห่างกันไกล 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to ช่องว่างระหว่างดวงดาว

  1. kae says:

    พี่นุ่น อย่าอ่อนแอน่ะ
    เวลาที่คนเราอ่อนแอน่ากลัวน่ะ
    น้องเก้อ่อนแอมาก จนไม่เชื่อพี่นุ่นว่า อย่าทำสิ่งที่พี่นุ่นเคยทำ
    จนใครๆก้ออาจจะมองได้ว่าเรา เป็นคนมีปัญหาทางจิต
    แต่เชื่อน้องเก้ดิ สักวันที่คนเหล่านั้นเค้าต้องเผชิญกับสิ่งที่เค้ากลัวที่สุด
    เค้าก้อต้องมีปัญหา และอ่อนแออย่างที่เราเคยเป็น
    เพราะฉะนั้น อย่าอ่อนแอน่ะ
    ถึงอ่อนแอ ก้อต้องเข็มแข็ง อย่าให้เหมือนน้องเก้น่ะ
     

  2. eQuUS says:

    ชอบเพลงนี้ของหนุ่มมากๆๆๆเลยมีไฟล์รึเปล่า ถ้ามีขอได้มั้ยพยายามหาอยู่นานมากๆแล้วขอบคุณล่วงหน้านะ ^ ^ 

Leave a Reply

