ฤดูที่แตกต่าง

ช่วงนี้ก็ใกล้ช่วงหน้าหนาวแล้ว
เรียกว่าช่วงปลายฝนต้นหนาวเลยหล่ะ
สำหรับฉันแต่ละฤดูเนี่ย มันมีอะไรให้จดจำต่าง ๆ กันไป
 
ฤดูร้อน
ทำให้ฉันนึกถึงตอนเรียนอยู่ช่วงประถม-มัธยม
มันเป็นฤดูที่แสนจะมีความสุขเพราะได้ปิดเทอม ไม่ต้องไปโรงเรียน
ได้อยู่บ้าน ไปว่ายน้ำ เล่นบาสฯ ไปหอสมุดทั้งวัน นอนดึกได้
มีเวลาเล่นเต็ม ๆ วัน แต่พอมาถึงช่วงเรียนมหาลัย
ฤดูร้อนก็ปิดเทอมเหมือนกัน แต่ฉันก็ไม่ได้กลับบ้าน ไม่ได้เที่ยวเล่น
กลายเป็นฤดูแห่งกิจกรรม และเรียนซัมเมอร์ เหอ ๆ
แต่ก็ชอบที่ได้ทำกิจกรรม ทั้งติวฟรี ทั้งเชียร์ ทั้งรับน้อง ทำสมุดห้อง ฯลฯ
แต่ตอนนี้ไม่มีอีกแล้ว ฤดูร้อนก็ต้องทำงาน แอบอิจฉาคนที่ได้ปิดเทอมอ่ะ
 
ฤดูฝน
เป็นฤดูที่น่าเบื่อมาก เพราะไปไหนไม่ได้เลย
ตอนที่ฉันยังอยู่ปัตตานี มันมีแค่สองฤดูคือร้อนกับฝน
แล้วฤดูฝนเนี่ยมันนานมากตั้ง 7-8 เดือนแหน่ะ เริ่มประมาณพฤษภา
วันที่ฝนตกหนัก ๆ เนี่ยเซ็งมาก ต้องอยู่แต่ในบ้าน
เสื้อผ้าซักไว้ก็แห้งยากมาก
ช่วงนี้ในบ้านฉันก็จะมีแต่เสื้อผ้าที่เอามาตากไว้ในบ้าน
แถมต้องเตรียมระวังน้ำท่วมอีกต่างหาก
 
ฤดูหนาว
จริง ๆ แล้วฉันเพิ่งทำความรู้จักกับฤดูนี้อย่างจริงจังเมื่อไม่นานนี้เอง
พอฉันมาเรียนที่กรุงเทพฯ จึงได้รู้ว่าฤดูหนาวเนี่ย มันหนาวจริง ๆ
แต่ฉันก็ชอบนะ ยิ่งฤดูหนาวตอนกลางคืน มันทำให้รู้สึกเหงา ๆ
ยิ่งได้ฟังเพลงอารมณ์เหงา ๆ นะ เข้ากับบรรยากาศมาก
พอถึงฤดูหนาว ก็แสดงว่าใกล้จะเข้าเทศกาลปีใหม่
ใกล้เทศกาลลานเบียร์ อันนี้ชอบมาก แต่เปลืองตังค์นะ
โดยรวมแล้วฉันชอบฤดูนี้ที่สุดเลย
 
ใครจะชอบฤดูไหน หรือไม่ชอบฤดูไหน
ยังไง ๆ ก็ต้องเจอกับมันทุกฤดู เลือกไม่ได้
เหมือนกับชีวิต เลือกไม่ได้หรอกว่าจะไม่เจออุปสรรคเลย
ยังไงก็ต้องเจอ แต่จะรับมือกับมันยังไงให้ดีที่สุดเท่านั้นเองเนอะ
ทามจาย ทามจาย
 
อดทนเวลาที่ฝนพรำ อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่าง
เมื่อวันเวลาที่ฝนจางหาย ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ
ว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนที่เฝ้ารอ………
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

1 Response to ฤดูที่แตกต่าง

  1. Wipawee says:

    โอ๊ย อันนี้โดน แม้จะเขียนเมื่อนานมาแล้ว และพี่ก็อาจจะไม่เข้ามาเห็นก็ได้
    แต่แบบว่า จำได้เลย หน้าหนาวมันเหงาจริงๆ มาอยู่นี่ หนาวประจำ และก็เหงาประจำเหมือนกัน
    เมื่อไหร่จะมีแฟนฟะเรา…เฮ้อออออ

Leave a comment